4 bí mật làm nên thương hiệu trứ danh Heineken
- Chuyên mục: Bài viết Doanh nhân
- Lượt xem: 9222
- 29 - 09 - 2016
Vào giữa thế kỷ 19, khi Gerard Adriaan Heineken bắt đầu tạo dựng tên tuổi mình ở lãnh địa bia thì giờ đây, sau hơn 140 năm Heineken đã trở thành nhãn hiệu được yêu thích trên thế giới, khẳng định danh tiếng cùng hương vị trứ danh của mình. Đâu là bí mật để tạo nên thành công này?
Bốn thế hệ, một quyết tâm chung
Nói đến bia là cả thế giới biết đến Heineken. Nhưng để có được sự nhận dạng rộng khắp ấy, nó là câu chuyện của trăm năm. Mọi chuyện bắt đầu từ ngày 16/12/1863 khi chàng thanh niên 22 tuổi Gerard Adriaan Heineken đã mua được xưởng sản xuất bia De Hooiberg ở Amsterdam (Hà Lan), xưởng bia lớn nhất khu vực Amsterdam, để bắt đầu khai sinh ra thương hiệu Heineken. Lúc ấy, ông gần như không biết gì quy trình sản xuất loại thức uống này.
Gerard Adriaan Heineken – ông tổ của thương hiệu bia Heineken |
Gerard Adriaan Heineken chọn sự kiên nhẫn, ông nuôi ý tưởng rằng nhãn hiệu bia của ông, phải là nhãn hiệu toàn cầu và để làm được điều đó ông sẵn sàng hy sinh thời gian,không cần vội vã để làm sao có thể sản xuất ra một chất lượng thượng hạng dành cho các quý ông”. Tính đến nay, qua 4 thế hệ khai sinh, tiếp quản và phát triển của Heineken, những yếu tố đề ra về chất lượng ban đầu chưa bao giờ bị thay đổi và đã trở thành kim chỉ nam cho của thương hiệu bia Heineken cho đến ngày nay. Sau hơn 140 năm phát triển và thành công, tất cả đều vẫn cống hiến hết mình cho chất lượng bia thượng hạng ấy.
Men bia “A Yeast”- Bí quyết sống còn
Bên cạnh những nguyên liệu tự nhiên như: nước tinh khiết, đại mạch nảy mầm và hoa bia; một trong những yếu tố then chốt làm nên hương vị trứ danh của Heineken chính là loại men độc đáo HeinekenA-Yeast, được tiến sĩ tiến sĩ Elion, học trò của nhà khoa học lừng danh người Pháp Louis Pasteur phát triển vào cuối thế kỷ 19. Men bia đặc biệt này của Heineken giúp cân bằng hương vị đậm đà và hương thơm tinh tế tạo ra sự đồng nhất cho từng ly bia Heineken trong hơn 140 năm qua, không thay đổi ngay từ lần đầu tiên.
Thành phần nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên cùng men bia Heineken A-Yeast, một trong những bí quyết sống còn tạo nên hương vị bia đặc trưng của Heineken. |
Có thể nói men bia A trở thành yếu tố quan trọng hàng đầu mang đến hương vị bia đặc trưng, cân bằng với một chút mùi trái cây dịu nhẹ của Heineken, chinh phục hàng triệu con tim trên toàn thế giới.
Phương pháp ủ bia độc đáo
Ủ bia là một trong những vũ khí bí mật quan trọng tạo nên sự đậm đà trong hương vị của mỗi loại bia và Heineken cũng không có ngoại lệ. Ngay từ thời kỳ đầu tiên, khi nghiên cứu tại Đức, ông Gerard Adriaan Heineken đã khám phá ra sự thay đổi trong phương thức ủ bia truyền thống, thay vì lên men bia bề mặt, người ta lại lên men từ đáy của thùng bia. Chỉ có điều tất cả đều lên men bia bằng bồn ủ đứng. Gerard Adriaan Heineken quyết định ngược lại, cho ông lên men bia trong những bồn ủ ngang. Bởi khi ủ trong bồn ngang, điều đó sẽ mang đến áp suất tối ưu cho men Heineken-A đạt đến ngưỡng tuyệt hảo, vừa đem lại cho hương vị bia sự cân bằng và êm dịu nhất.
Quy trình ủ bia đòi hỏi sự kiên nhẫn. Sự cầu kỳ này đem lại một giá trị chất lượng để thu phục người tiêu dùng. Nếu thời gian được xem là tiền bạc thì với Heineken, ủ bia chậm rãi là một cách đầu tư. Vì thế mỗi sản phẩm bia Heineken bao giờ cũng được lên men trong đúng 28 ngày và không bao giờ đẩy nhanh quá trình ủ bia.
Nhiều chuyên gia cho rằng, bí quyết này rất quan trọng, bởi ai cũng biết bia ngon nhất là khi vừa được ủ xong tại nhà máy cho nên việc ủ bia bồn ngang tạo ra một hương vị và chất lượng hảo hạng, giống như việc mang cả nhà máy bia đến tận nhà của người tiêu dùng mà chất lượng vẫn không hề thay đổi.
Những trải nghiệm đẳng cấp thượng hạng
Khi đề cập tới bia Heineken, nhiều yếu tố lần lượt được đưa ra và trong số đó, những trải nghiệm đẳng cấp mà Heineken không ngừng mang lại cho khách hàng luôn được nhắc tới. Đầu tiên phải kể đến những cải tiến không ngừng trong mẫu mã của Heineken trong suốt những năm qua theo dòng sự kiện bóng đá, điện ảnh… mà gần đây nhất phải nhắc đến mẫu bao bì “Khám phá thế giới Bond” với hình ảnh chàng điệp viên James Bond tài ba trên chai bia Heineken, hay “Khuấy động cuộc vui bóng đá” với hình ảnh chiếc cúp UEFA Champions League đầy độc đáo...
Một trong những mẫu thiết kế mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho người hâm mộ bia Heineken đó là“Dấu ấn cho sự hoàn hảo”. Nắp chai thiết kế tinh vi với ngôi sao đỏ và dòng chữ "HEINEKEN QUALITY" (chất lượng Heineken) được khắc nổi, tạo nên một diện mạo khác biệt và tươi mới về tính thượng hạng. Cổ chai được ôm gọn bằng nhãn giấy bạc đặc biệt giúp cho diện mạo của chai Heineken trông cao cấp và hấp dẫn hơn.
Từ những trải nghiệm và chất lượng bia tuyệt hảo, đến trải nghiệm đẳng cấp từ hình ảnh và vẻ ngoài sang trọng, Heineken còn mang đến khách hàng hàng loạt những sự kiện đẳng cấp quốc tế nhằm đem lại những trải nghiệm độc đáo, sáng tạo và mang tầm quốc tế đến gần hơn với người tiêu dùng. Nối tiếp những trải nghiệm đẳng cấp này, Đại tiệc Âm nhạc và Ánh Sáng Heineken Green Room sẽ là sự kiện tiếp theo mà Heineken mang đến cho người hâm mộ, đặc biệt là khán giả Hà Nội vào ngày 15/10/2016 tại Sân Vận Động Hàng Đẫy.
Đại tiệc Âm nhạc và Ánh Sáng Heineken Green Room sẽ chính thức đến với khán giả Hà Thành vào ngày 15/10/2016 tại Sân vận động Hàng Đẫy |
Xuất phát từ ý tưởng âm nhạc không chỉ được nghe thấy mà có thể cảm nhận bằng mọi giác quan, tại Heineken Green Room - “Can you see the music?”, khán giả sẽ được cảm nhận âm nhạc không chỉ bằng thính giác mà còn bằng thị giác bởi công nghệ mô phỏng âm thanh hiện đại bậc nhất. Cùng với âm nhạc sôi động và những ngôi sao hàng đầu Việt Nam, chương trình sẽ mang đến cho khán giả những màn trình diễn mãn nhãn bởi hệ thống chiếu sáng 3D cùng những hiệu ứng được trình chiếu trên vòng tròn trung tâm – biểu tượng của những trải nghiệm thị giác mà Heineken Green Room mong muốn mang đến cho khán giả Hà Thành.
VietnamnetNews
LBL_NEWERNAME
- Hồ Xuân Năng - Chủ tịch HĐQT Vicostone, Từ thương hiệu bên bờ vực phá sản đến lợi nhuận nghìn tỷ - 19/02/2018
- John Collison - Tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới - 08/06/2017
- Những sai lầm nghề nghiệp cần tránh năm 2017 - 30/01/2017
- Câu nói của 10 tỷ phú sẽ khiến bạn thay đổi suy nghĩ về tiền bạc - 11/12/2016
- Kurt Long - Buổi đạp xe với tỷ phú đã thay đổi đời tôi - 22/10/2016