Tư duy và tốc độ “không giới hạn” làm nên thương hiệu: Phạm Nhật Vượng


Tư duy và tốc độ của “người đàn ông không máy tính” Phạm Nhật Vượng, đã trở thành động cơ phản lực giúp guồng máy 70.000 nhân viên chạy vượt qua chính mình, và tốc độ của VinFast, của Landmark 81, của Vinhomes, của Vinpeal Land, của Vinmec,… là những minh chứng sinh động nhất.

Có rất ít người được vào căn phòng làm việc của ông Phạm Nhật Vượng ở Long Biên, Hà Nội vì ông có thói quen tiếp khách tại phòng họp. Nhưng thuộc cấp của ông Vượng thì lại biết rất rõ: Trong căn phòng ấy, không có bất cứ một chiếc máy tính nào…

Cũng giống như các tỷ phú nổi tiếng thế giới như Carlos Slim, Warren Buffett, Donald Trump…, chưa bao giờ ông Vượng làm việc bằng máy tính. Chủ tịch Vingroup có một thói quen lạ: Tất cả tài liệu cấp dưới trình ông đọc, đều phải được in thành văn bản. Muốn chỉnh sửa, phê duyệt gì, ông sẽ trực tiếp dùng bút trên giấy. Chỉ đạo của ông cũng được viết ra giấy rồi thư ký sẽ gõ và chuyển email đi các nơi. 

Dịch vụ kế toán, Dich vu ke toan, Hoc Ke Toan, Học Kế toán, dich vu ke khai thue
Ông Phạm Nhật Vượng – Chủ tịch Hội đồng quản trị Vingroup


Mặc dù vậy, tốc độ giải quyết công việc của ông nhanh đến kinh ngạc, và trí nhớ của ông không khác gì một chiếc máy tính. Tư duy và tốc độ của “người đàn ông không máy tính” ấy, đã trở thành động cơ phản lực giúp guồng máy 70.000 nhân viên chạy vượt qua chính mình, và tốc độ của VinFast, của Landmark 81, của Vinpeal Land, của Vinmec, của Royal city… là những minh chứng sinh động nhất.

Người giải được bài toán tốc độ và chất lượng

Ở Việt Nam, tốc độ và chất lượng thường tỉ lệ nghịch với nhau. Không ít trường hợp tốc độ rùa mà chất lượng vẫn nham nhở. Khi Vingroup xuất hiện, bài toán khó này đã có lời giải.“Có thể nói chất lượng và tốc độ (đến một ngưỡng nào đó có thể ảnh hưởng lẫn nhau) nhưng về cơ bản không liên quan. Vấn đề là tổ chức, kiểm soát như thế nào, giải quyết những vướng mắc để nó chạy được” – ông Vượng lý giải.  Ông Vượng cũng đã chứng minh cho nhân viên câu chuyện nhanh và chất lượng có thể “kết hôn” với nhau như thế nào. Đó là khi Vingroup xây khách sạn 5 sao có tới gần 1.000 phòng khách sạn và biệt thự ở đảo thuộc Nha Trang, trên nền nửa đất nửa biển, phải phá đá nổ mìn tạo mặt bằng. Thế mà tổng thời gian chỉ hết có 7 tháng và không ai phàn nàn về chất lượng. Trong khi đó có những khách sạn chỉ 500 phòng nhưng phải xây tới 18 – 24 tháng, sau đó vẫn phải sửa chữa lỗi. 

Mai Thu Thủy – Giám đôc Nhân sự, đào tạo VinMart – kể lại câu chuyện khiến chị muốn loạn nhịp tim, khi còn làm lãnh đạo ở Vinpearl. Tháng 3/2006, nhà báo Lại Văn Sâm và Tổng biên tập Báo Tiền phong Dương Xuân Nam hành quân tới Vinpeal Land khảo sát địa điểm tổ chức chung kết thi Hoa hậu. 

Anh Vượng trực tiếp đưa hai nhà báo đi thăm thực địa. Khi thấy anh Vượng đứng chỉ tay xuống… biển, say sưa nói chỗ này là nhà hội nghị, chỗ kia là sân khấu nhạc nước, chỗ đó là nhà hàng ẩm thực… Anh Sâm và anh Nam chỉ dám gật gù, nhưng trong lòng vô cùng hoang mang lo lắng vì chỉ còn hơn 5 tháng nữa là diễn ra sự kiện”.

Không chỉ có ông Sâm, ông Nam lo lắng. Thủy và những thuộc cấp khác của ông Vượng cũng lo đến loạn nhịp tim với sức ép tiến độ khủng khiếp ấy. Nhưng tới đúng tháng 7, ông Sâm và ông Nam quay lại, họ sửng sốt thấy mọi thứ đã trong giai đoạn hoàn thiện. Lúc ấy, Ban tổ chức thi Hoa hậu mới “dám” chính thức chọn hòn đảo này cho cuộc Chung kết quan trọng đó. 

Royal City – khu đô thị phức hợp 5 sao hiện đại nhất Việt Nam – là một trong những công trình tạo ra nhiều nguồn lực và ghi dấu đẳng cấp của Vingroup. Công trình này cũng có một khởi đầu nhanh kỷ lục. Một buổi tối, ông Vượng đến nhà người quen chơi, được nghe kể chuyện đối tác Hàn Quốc không muốn tiếp tục đầu tư vào khu đất nhà máy Cơ khí Hà Nội do phát sinh nhiều vấn đề phức tạp. Sáng hôm sau, ông Vượng muốn gặp bên tư vấn đang làm việc với phía Hàn Quốc để thương lượng mua lại phần góp vốn của họ. Nghe tin đối tác này đang ở Thanh Hóa, ông Vượng tức tốc chạy xe vào. Sau khi gặp tư vấn tại đây và được giới thiệu với người đứng đầu công ty cơ khí Hà Nội, ông Vượng trở ngược Hà Nội gặp Ban lãnh đạo nhà máy Cơ khí ngay trong buổi sáng. 12h trưa hôm đó, ông Vượng vẫn ra sân bay trở về Ukraina như lịch đã sắp trước. Đại dự án ấy đã được khởi đầu bằng 24h thần tốc như vậy.

Ông Nguyễn Việt Quang, Phó chủ tịch kiêm TGĐ Vingroup còn nhớ rõ những câu chuyện thú vị về tốc độ xây dựng bệnh viện quốc tế Vinmec. Khi ấy, ngày khởi công bệnh viện, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Quốc Triệu và Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đều có cùng một băn khoăn: Liệu mình có nghe nhầm về thời gian khánh thành? Thật khó hình dung một bệnh viện hiện đại chưa từng có, vượt xa các cơ sở y tế tốt nhất lúc bấy giờ ở Việt Nam, xứng tầm quốc tế, mà chỉ hoàn thành trong vòng gần 11 tháng. 

Ông Triệu, ông Thảo và những người dự hôm ấy, cuối cùng đã không nghe nhầm. Vinmec khánh thành trước mốc cam kết 16 ngày. Không thể kể hết những câu chuyện về tốc độ đi kèm chất lượng của Vingroup. Gần như tất cả các chung cư, khu đô thị, công trình chất lượng cao của Vingroup, đều về đích trước dự kiến.

Tư duy và tốc độ "không giới hạn" làm nên thương hiệu "Phạm Nhật Vượng" 

Khi chứng kiến tiến độ làm công trình giao thông vừa rùa bò vừa đội vốn kinh hoàng ở Việt Nam, nhiều người muốn Vingroup tham gia lĩnh vực này. Nhận thấy quy trình, thủ tục và dư luận quá phức tạp, ông Vượng không hào hứng. Đến nay, công trình lớn duy nhất mà Vingroup đảm nhận để góp phần giải cứu giao thông, là tuyến đường trên cao từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở. Và, như thường lệ, ông Vượng không chấp nhận sự chậm trễ.

Ông Vượng xác định phải bù lỗ cho tuyến đường khoản kinh phí tính bằng triệu đô la, vì Vingroup chấp nhận trả thêm nhiều tiền khi yêu cầu nhà thầu rút ngắn thời gian thi công từ 24 tháng xuống còn 14 tháng. 

Nếu làm 14 tháng thì họ phải mua thêm 10 giàn đúc của Đức về đúc. Trước đây có 1 giàn đúc, thì cứ hết 45 ngày đúc xong 1 cái cột trụ này thì mới chuyển sang cái khác. Giờ đây có 10 giàn thì mỗi trụ chỉ mất 4,5 ngày. Tôi chấp nhận chi để đẩy nhanh tốc độ” – ông Vượng cho biết.

Không gì là không thể

Tốc độ của Phạm Nhật Vương, của Vingroup, của VinFast… từ lâu đã trở thành mỏ thông tin ngồn ngộn cho báo chí. Tất cả các dự án, dự định, khát vọng, các cuộc săn đầu người trên phạm vi toàn cầu…, xuất hiện với tốc độ ngày càng chóng mặt, đều là thông tin nóng hổi, và tạo sóng lớn. 

Ngoài đá bóng, ông Vượng có một sở thích rèn luyện sức khỏe ngược với tốc độ của ông trong công việc và suy nghĩ: thong thả đi bộ. Có một câu hỏi khá thú vị mà ngày trước người ta hay đặt ra với Bill Gates: Nếu nhìn thấy tờ 100 đô la rơi dưới đất, một con người tốc độ “không giới hạn” như Phạm Nhật Vượng có cúi xuống nhặt? 

Khi tốc độ gia tăng tài sản của ông Vượng tăng nhanh kỷ lục, báo chí Việt Nam cũng đã tính toán: Nhặt tờ đô la ấy mất đến 5s, mà cứ 5s trôi qua, tài sản doanh nhân quê Hà Tĩnh đã tăng thêm 400 đô la. Vì thế, nên ông Vượng sẽ không cúi nhặt. 

Một chuyên gia kinh tế đã bật cười khi được đặt câu hỏi thú vị ấy: “Theo tôi, ông Vượng cũng sẽ hành động như các tỉ phú thế giới khác: Cúi nhặt tờ 100 đô la. Những người gom góp cơ đồ từ hai bàn tay trắng, biết nhìn cực nhanh cơ hội kinh doanh, sẽ không để tờ tiền nằm vô nghĩa dưới mặt đường. Những thứ rơi vãi lãng phí, mất cơ hội vì chậm trễ ở Việt Nam đang diễn ra tràn lan, bằng tốc độ không giới hạn của mình, ông Vượng đang góp phần thay đổi điều đó. Mà nói thêm điều này cho vui: Người khác có thể mất tới 5s để nhặt tiền, ông Vượng chắc chỉ mất 2s”.

Năm 2018, Vingoup bước vào tuổi 25 và ông Vượng bước vào tuổi 50, gấp đôi số tuổi của tập đoàn ông thành lập. Những running man siêu đẳng trong điền kinh, thường giải nghệ năm 30-32 tuổi. Ngày 6/10/2015, ông Vượng đã chuẩn bị về mặt tinh thần cho những cuộc đua lớn của đời mình và Vingroup, bằng việc thay đổi slogan từ “Nơi tinh hoa hội tụ cùng phát triển” sang “Mãi mãi tinh thần khởi nghiệp”. 

Tư duy và tốc độ "không giới hạn" làm nên thương hiệu "Phạm Nhật Vượng" 

Trong lá thư viết nhanh gửi hệ thống, ông Vượng hai lần nhắc đến yếu tố tốc độ. Vingroup phải là nơi “không có các lề thói quan liêu, quan cách; là nơi tốc độ xử lý công việc còn nhanh hơn các cuộc họp”; “dứt khoát không chấp nhận tinh thần thái độ làm việc đối phó, sợ trách nhiệm, đổ lỗi, chậm chạp”. 

Ông Vượng luôn nói với thuộc cấp, Vingroup có 70.000 người, chỉ cần một vài bộ phận chạy chậm, thì cỗ máy lớn ấy sẽ không thể đạt vận tốc cực đại. Ai trụ lại được với guồng quay của Vingroup cũng sẽ được sếp và hệ thống thúc đẩy để vượt qua giới hạn của chính mình. “Không gì là không thể” là một trong những câu nói thường gặp nhất ở Vingroup. 

Nếu Việt Nam có thêm nhiều “running man” chạy với bầu nhiệt huyết trong tim và tâm niệm trong đầu “không gì là không thể”, thì ngày đất nước bứt phá trong cuộc đua tốc độ toàn cầu, chắc chắn sẽ gần hơn bao giờ hết.

“Mỗi một cán bộ nhân viên là một đại sứ của Vingroup“

Trao đổi với ông Nguyễn Mạnh Hùng – Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel khi được hỏi về: “Nhân viên bảo vệ của Vingroup ở bất kì Khu trung tâm thương mại, Khu căn hộ, Trường học,.. của Vingroup đều nở nụ cười tươi cả ngày, với nụ cười thật lòng chứ không phải cười gượng gạo cho qua. Mà vốn là nhân viên cấp thấp nhất, thường là lương thấp nhất mà vẫn làm được điều quan trọng như vậy, liệu Vingroup có bí quyết hay nguyên tắc làm việc nào không ?”

Ông Phạm Nhật Vượng không ngại chia sẻ: “Ở Vingroup, tiêu chuẩn kỉ luật rất rõ ràng, nếu nhân viên không làm đúng tiêu chuẩn, yêu cầu công việc đương nhiên là bị phạt theo quy chế. Lao động ở bất kì tuyến nào nếu không đảm bảo được yêu cầu đều bị phạt. 

Vingroup có phong trào “Mỗi cán bộ nhân viên là một đại sứ của Vingroup”, nghĩa là Cán bộ công nhân viên luôn phải thể hiện bản thân ở mọi lúc mọi nơi, nhân viên đang làm việc cho cả một hệ thống và là đại diện cho cả một hệ thống, là hình ảnh của cả hệ thống. Khi lãnh đạo truyền cho họ tinh thần đó để họ phải nhận biết được điều đó và thực hiện tốt trong công việc hằng ngày”.

Tư duy và tốc độ "không giới hạn" làm nên thương hiệu "Phạm Nhật Vượng"

Bên cạnh đó, ở Vingroup, khen thưởng và kỉ luật đều rất nhanh, mồm nói tay làm. Khi có vấn đề gì được phản ánh, thì bộ phận đó, lãnh đạo đó, sẽ cần phải xem xét lại ngay, do con người hay quy trình kém.. Để từ đó có thưởng phạt kịp thời, rõ ràng nhất.

Điều này là điều các doanh nghiệp nhà nước nên học hỏi. Đối với các doanh nghiệp lớn, đặc biệt là doanh nghiệp nhà nước, thường có rất nhiều quy chế, quy định, quy tắc làm mọi người khó phân biệt chính, phụ. Cơ chế khen thưởng hoặc phạt cũng chậm khiến chưa kịp thời giải quyết được nút thắt của vấn đề.

Bên cạnh đó, Vingroup cũng có Ban truyền thông để chăm lo về vấn đề hình ảnh, thương hiệu và phản hồi của khách hàng. Bởi các quản lý của Vingroup đều hiểu rõ: Giữ vững được niềm tin của khách hàng mới phát triển được tổ chức.

Bởi vậy, hằng ngày Ban truyền thông này có trách nhiệm rà soát các thông tin phản hồi về tập đoàn, những bình luận tốt sẽ được chuyển xuống cho cấp trực tiếp để họ cảm nhận được thành quả và được khích lệ, những bình luận xấu hoặc chê trách sẽ ngay lập tức được phân tích nguyên nhân do bên nào, cách xử lý ra sao, và có người thực hiện ngay lập tức.

“Thịnh hay suy là do tư duy của mình”

Khi được hỏi về vấn đề liệu ông có nghĩ rằng Vingroup đang ở thời kì thịnh vượng và có dự định kìm hãm sự “thịnh” này không? Ông Phạm Nhật Vượng đã có quan điểm rất thú vị rằng:

“Thịnh hay suy là tư duy của mình. Mình phải ngăn cho những người xung quanh mình và bản thân mình không nghĩ đến đó là cực thịnh, hay cực suy, chỉ nghĩ nó vừa phải thôi. Vừa rồi tập đoàn Vingroup được vốn hoá ước chừng khoảng 4-5 tỷ đô, như vậy chưa phải thịnh hoặc rất to. So với thế giới, công ty Vingroup còn quá nhỏ để nói mình cực thịnh hay rất là tốt rồi.”

Sau khi gia nhập hàng ngũ doanh nhân giàu nhất thế giới do tạp chí Forbes bình chọn, ông Vượng cũng nhiều lần được các tỉ phú các nước mời gặp mặt, nhưng ông hầu như không tham gia các buổi gặp này với lý do cá nhân và đặc biệt có một lý do là: “Mình quá nhỏ so với họ, chưa có gì để khoe khoang hay để nói với họ cả. Những gì Vingroup làm được là quá nhỏ, đang làm những bước sơ khai. Vinpearl đang có khoảng 5000 phòng và phát triển trên 1 địa bàn, như thế chưa có gì đáng để nói đến cả!

Tư duy và tốc độ "không giới hạn" làm nên thương hiệu "Phạm Nhật Vượng"

 

Các quản lý của Vingroup đều cho rằng Vingroup chưa có gì cực thịnh, vẫn có thể phát triển và chưa có gì có thể kìm hãm được. Bởi vậy vừa rồi tập đoàn mới thay đổi slogan hoạt động từ “Nơi tinh hoa hội tụ đồng hành cùng sự phát triển” thành “Mãi mãi tinh thần khởi nghiệp!”.

Như vậy sẽ luôn giữ được ngọn lửa ấy, lý trí ấy, tác phong làm việc ấy. Chứ không phải có tư tưởng hưởng thụ và hài lòng với những gì mình có. Nên Cán bộ và tôi luôn nghĩ rằng mình còn nhỏ, còn có quá nhiều việc phải làm.”

“Không sợ tây” và chiến dịch “Vingroup học tập”

Một tư tưởng cực kỳ đáng nể của chủ tịch tập đoàn Vingroup là không quá coi trọng những nhân sự, chuyên gia ngoại quốc. Ông cho rằng nhân sự ngoại quốc chỉ làm tốt khi đặt vào một hệ thống đã có quy trình quy chuẩn, con người … đầy đủ, nhưng không có bước tiến nổi bật.

Bên cạnh đó, mức lương chi trả cho nhân viên ngoại quốc là khá cao, tính đến hàng trăm nghìn đô 1 năm. Ông dẫn chứng, ngay cả khi thuê nhân sự mảng Khách sạn, nhà hàng, ông cho rằng họ sẽ làm tốt nhưng họ lại không đáp ứng được kì vọng của ông.

Bên cạnh đó, tỷ phú này đánh gia rằng Người Việt sáng tạo, năng động, quyết liệt, sẽ giải quyết được vấn đề, trong làm việc có thể sai sót nhưng có thể sai để sửa. Đến giờ ông xác nhận, nhân sự ngoại quốc chỉ là nhân sự thứ cấp.

Điều này đã tạo động lực cho rất nhiều nhà quản lý tin rằng, ta hoàn toàn có thể làm được những việc tốt, việc lớn bởi năng lực và sự sáng tạo của ta, không cần quá dựa vào nhân lực nước ngoài.

Bên cạnh đó, để phát triển môi trường nội bộ, Vingroup cũng xây dựng chương trình “Vingroup học tập” – biến toàn bộ cán bộ, nhân viên thành con người học tập, biến mọi người học tập ở mọi nơi, mọi chỗ. Không đạt chỉ tiêu học tập là cắt toàn bộ phúc lợi bổ sung; đây không chỉ là chương trình mà chủ tich tập đoàn mong muốn nó sẽ trở thành văn hoá ngấm vào máu của con người Vingroup.

Bên cạnh đó cũng có chỉ tiêu đào tạo đối với các cán bộ lãnh đạo, phải đào tạo cấp dưới 52 giờ/năm; 1 nhân viên 1 năm phải đào tạo 100 giờ.

Tư duy và tốc độ "không giới hạn" làm nên thương hiệu "Phạm Nhật Vượng"

Định hướng phát triển tiếp theo của Vingroup: Cắm cờ Việt Nam trên nhiều vùng đất mới!

Có thể nhận thấy, tương lai còn rất rộng mở với Vingroup, bởi với một vị lãnh đạo như ông Phạm Nhật Vượng, Vingroup sẽ không chỉ dừng lại là doanh nghiệp Việt Nam. Vingroup có chiến lược đầu tư nước ngoai, quy hoạch 9 nước (các nước Mỹ, Úc, Canada, Singapore) với mục tiêu cụ thể là phát triển hệ thống khách sạn Vinpearl, học theo thương hiệu quốc tế như Sofitel,Novotel để phát triển. Để làm được điều này, Vingroup sẽ thực hiện chính sách “Thắt lưng buộc bụng để đầu tư.”

Quan điểm của Vingroup là không bán lẻ, là nhà đầu tư, nhà sản xuất thì chỉ bán buôn, không bán lẻ. Bởi vậy các hoạt động kinh doanh, sale của tập đoàn đều được phân về các đại lý.

Như vậy, với tư tưởng của nhà lãnh đạo như vậy, ta hoàn toàn có thể trông đợi vào một tương lai Vingroup sẽ trở thành một “tập đoàn kinh tế mũi nhọn”, mang thương hiệu Việt được khẳng định chất lượng tốt vươn ra nhiều nước trên thế giới.

Và hi vọng rằng, với tinh thần “mãi mãi tinh thần khởi nghiệp” sẽ tạo cảm hứng phát triển và động lực cho các doanh nhân, doanh nghiệp vừa và nhỏ trên cả nước!

6 phương án tư duy làm nên thương hiệu “Phạm Nhật Vượng”

Tư duy và tốc độ "không giới hạn" làm nên thương hiệu "Phạm Nhật Vượng"

1. Nghĩ lớn, làm lớn

Anh Vượng nói đại ý: Các ông kinh doanh Việt Nam, ông nào cái TÔI cũng lớn, chả ai chịu ai, chỉ nhăm nhăm giành miếng bánh, vơ cho đầy túi mình..

Hồi mới về Việt Nam đầu tư làm Vincom Hà Nội và Vinperl Nha Trang, thấy to lắm rồi. Nhiều ông khuyên mày làm từ từ thôi, làm to quá, rồi có ngày bị bòm cho phát. CS không thích người giàu quá đâu. Tôi cũng thấy lo rồi cũng hãm lại, làm từ từ.

Nhưng mà nghĩ lại thì vài chục năm nữa cũng ra đi, nên cứ liều mà làm tiếp, rồi cũng đến như ngày hôm nay

2. Tìm tướng giỏi ở đâu?

Về câu chuyện tìm tướng giỏi, anh Vượng chia sẻ:

Không có cách nào khác là phải đào tạo cán bộ nguồn và phải chấp nhận rủi ro. Không thể đòi đào tạo 100 ông mà có 80 ông thành công được, nhưng xác xuất cao sẽ có 20 ông sẽ thành tướng giỏi.

3. Đào tạo nội bộ

Anh cũng nói: Không có tướng nào thuê ngoài về tốt bằng những người đào tạo từ trong hệ thống, quy hoạch cán bộ nguồn từ thấp lên cao, lớp lang bài bản thì sau 1 thời gian sẽ có đủ tướng tài để đánh các mặt trận mới.

Khó nhất là để tìm đc người phù hợp văn hóa. Vì vậy ko có cách nào khác là ĐÀO TẠO. Các ông lãnh đạo phải nai lưng ra mà Đào tạo.

4. Đầu tư như thế nào?

Khi nói về điều kiện để quyết định đầu tư, anh Vượng nói: Không có gì là chắc chắn cả. Nhưng bạn phải tính: Nếu thua vụ này có chết không? Nếu thua không c.hết, cân đối lực lượng thấy làm được thì phải liều mà làm thôi.

5. Linh hoạt là sức mạnh

Đừng sợ bọn Tây. Chúng nó chỉ phát huy năng lực khi điều kiện làm việc hoàn hảo, chuẩn mực thôi. Còn rơi vào các tình huống khác là chúng nó ngồi nghĩ. Đợi mày nghĩ xong thì bọn tao cũng chết rồi.

Người Việt mình có thừa sự khéo léo, linh hoạt để xử lý các vấn đề nảy sinh mà tây chịu chết.

6. Ai cũng có nỗi sợ

– Anh có nỗi sợ gì không?

Sợ chứ, các bạn biết rồi đấy, sống ở VN có muôn vàn nỗi sợ. Ra .đường đá rơi vào đầu cũng c,hết. Rồi bỗng một hôm một vị nào đó khó ở, mình cũng c.hết.

VinFast ra đời nhảy vào đúng xu hướng xe điện đúng là Da-best- Cư dân Vinhomes mà có vâu-chờ 50% nữa thì cứ phải gọi là Maxping.

Theo tapchidoanhnhan.org

Hỗ Trợ Trực Tuyến
 
CongTy PhuNamHai 260 270

TrungTam Daihoc KinhTe 260 270

f and y 260 270
Lead talent 260 270

Lượt Truy Cập

Hôm nay: 381 Hôm qua: 277 Tổng truy cập: 859094 Số người đang online: 35

Đăng Nhập

THÔNG TIN VỀ QUẢN TRỊ TÀI CHÍNH

Dịch vụ và Tư vấn Thuế - Kế toán : 028.3932 6401 - 028.3932 6473
Tư vấn Quản lý và Nhà Thầu : 028.3932 6403 - 0945 168 743
Tư vấn Tổ chức và nhân sự : 028.3932 6341028.3890 9670

^